Tặng học bổng 10 Triệu cho học viên thi đạt Topik 3 - Từ 1.1.2024 đến 30.4.2024. Đăng ký ngay!

Tổng hợp những lưu ý khi xin học bổng du học Hàn Quốc

học bổng du học hàn quốc

Học bổng du học Hàn Quốc là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ đã trót “phải lòng” xứ sở Kim Chi này. Thế nhưng không gia đình bạn nào cũng có đủ khả năng để đi được du học. Vậy làm thế nào để biến giấc mơ đó thành hiện thực?

Tất tần tật những lưu ý khi xin học bổng du học Hàn dưới đây sẽ giúp bạn không nhỏ trên hành trình tìm kiếm và săn học bổng thành công. Hãy cùng tham khảo nhé!

Các loại học bổng du học Hàn Quốc cho du học sinh Việt Nam

Bên cạnh việc du học Hàn Quốc theo dạng tự túc phí thì chính phủ Hàn cũng tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế. Trong đó chính phủ Hàn đặc biệt ưu tiên cho sinh viên Việt Nam. Một số các học bổng được nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn:

  • Học bổng của các trường đại học Hàn Quốc
  • Học bổng Chính phủ Hàn Quốc
  • Học bổng của các tổ chức, doanh nghiệp
  • Học bổng Giáo sư

Ngoài ra còn có rất nhiều các chương trình học bổng khác với điều kiện và mức đãi ngộ rất tốt. Nếu bạn muốn biết với điểm GPA cũng như trình độ ngoại ngữ của mình có thể xin được loại học bổng nào thì hãy liên lạc với VJ để biết thêm thông tin ngay nhé!

Hồ sơ săn học bổng du học Hàn Quốc

Sau khi đã tìm hiểu về du học Hàn Quốc nói chung, các chương trình học bổng nói riêng và chọn được loại học bổng phù hợp, bạn cần tiến hành hoàn thiện giấy tờ hồ sơ. Nhìn chung, một bộ hồ sơ săn học bổng du học Hàn Quốc bao gồm:

  • Bảng điểm, bằng cấp cao nhất được dịch sang tiếng Hàn hoặc tiếng Anh. Quan trọng bằng cấp phải có xác thực của Đại sứ quán.
  • Chứng chỉ ngoại ngữ: tiếng Hàn hoặc tiếng Anh
  • Giấy khai sinh bản sao
  • Giấy khám sức khỏe
  • Bản photo chứng minh thư nhân dân
  • Bản sao công chứng của sổ hộ khẩu
  • Sơ yếu lý lịch (CV)
  • Chứng chỉ tham gia các hoạt động ngoại khóa, công trình nghiên cứu khoa học (nếu có)
  • Bài luận cá nhân – Statement of Purpose.
  • Kế hoạch học tập – Study Plan (dùng cho du học hệ thạc sĩ và tiến sĩ)
  • Thư giới thiệu – Letter of Recommendation.

6 điều cần lưu ý để hồ sơ xin học bổng du học Hàn Quốc của bạn “an toàn”

Nộp hồ sơ đúng hạn

Đây là điều kiện tiên quyết quyết định bộ hồ sơ của bạn có nằm trong vùng an toàn không. Mỗi chương trình học bổng đều có thời hạn nộp hồ sơ và xét tuyển riêng.

Hãy chắc chắn rằng bạn nộp hồ sơ đúng hạn cho trường hoặc các tổ chức nhận hồ sơ xin học bổng du học Hàn Quốc. Cố gắng hoàn thiện và gửi hồ sớm nhất có thể nhé. Bởi vì, bộ hồ sơ có “đẹp” đến mức nào, nếu nộp muộn và thiếu sót thì cũng sẽ bị loại thôi.

Kết quả học tập

Điểm số là yếu tố rất quan trọng để bạn cạnh tranh với các đối thủ khác. Tùy vào chương trình học bổng mà bạn đăng ký nộp hồ sơ sẽ có những yêu cầu khác nhau về điểm GPA.

Học bổng chính phủ Hàn Quốc có lẽ là học bổng khó săn nhất. Nguyên nhân do số lượng ít nên sức cạnh tranh sẽ rất cao. Hãy cân nhắc lựa chọn chương trình học bổng phù hợp với thành tích học tập của mình để apply hồ sơ và nắm chắc phần thắng trong tay nhé!

Đầu tư cho bài luận

Bài luận phải do bạn viết 100%, dù chỉ là copy – paste một đoạn nhỏ thôi cũng khiến hồ sơ của bạn bị loại thẳng tay đó. Hãy dành thật nhiều thời gian chăm chút cho bài luận của mình.

Theo kinh nghiệm xin học bổng du học Hàn Quốc của các bạn đi trước, để có một bài luận ấn tượng, bạn phải thể hiện được sự sáng tạo, dấu ấn cá nhân của mình; lời văn trôi chảy, mạch lạc, có tính thuyết phục cao.

học bổng du học Hàn

Thông tin trung thực

Hãy đảm bảo mọi thông tin trong hồ sơ là chính xác, trung thực về bản thân. Nếu bất cứ thông tin nào của bạn sai lệch, dù là thông tin không liên quan đến chương trình du học Hàn Quốc, bạn cũng sẽ bị loại. Kiểm chứng thông tin luôn là một quy trình bắt buộc mà người xét tuyển không bao giờ bỏ qua.

Chuẩn bị hồ sơ chu đáo, đầy đủ

Bộ hồ sơ du học Hàn Quốc nói chung và hồ sơ xin học bổng nói riêng không những đáp ứng tốt mặt nội dung mà hình thức cũng phải sạch, đẹp.

Bạn nghĩ sao nếu một bộ hồ sơ xin học bổng du học nhàu nát, lem bẩn, trình bày thiếu khoa học, sai chỉnh tả và ngữ pháp? Chắc chắn bộ hồ sơ như thế sẽ bị loại không thương tiếc.

Hãy dành thời gian chăm chút bạn nhé. Cố gắng tỉ mẩn nhiều nhất có thể để ghi điểm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa

Nếu bạn chưa từng tham gia bất cứ hoạt động ngoại khóa nào thì hồ sơ của bạn dễ dàng bị loại. Bởi lẽ, hoạt động ngoại khóa sẽ cho thấy khả năng giao tiếp, năng lực lãnh đạo,… của bạn.

Tất tần tật những thông tin về học bổng du học Hàn Quốc và kinh nghiệm săn học bổng đã được VJ chia sẻ ở trên.

Đừng ngần ngại đăng ký tư vấn với chúng mình nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì cần được giải đáp. Đội ngũ tư vấn viên của VJ Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên con đường chạm đến ước mơ du học Hàn Quốc miễn phí !

Đọc thêm Cẩm nang Du học

Các bài viết khác

Bắt đầu hành trình
Du học Hàn Quốc
của riêng bạn

Liên hệ VJ Việt Nam ngay để nhận tư vấn lộ trình tối ưu nhất, tư vấn chọn trường, cách thức xét duyệt visa nhanh trong năm 2024.

Cảm ơn bạn!

VJ Việt Nam đã nhận được thông tin của bạn, chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn bạn trong thời gian sớm nhất

Call Now Button