Tặng học bổng 10 Triệu cho học viên thi đạt Topik 3 - Từ 1.1.2024 đến 30.4.2024. Đăng ký ngay!

Top 8 Điều Thú Vị Về Cuộc Sống Ở Hàn Quốc Mà Bạn Chưa Biết

cuoc-song-han-quoc-0

Hàn Quốc là một đất nước với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ, văn hóa đa dạng và con người hiếu khách. Đặc biệt, nơi đây còn được nhiều người biết đến với những thước phim tình cảm lãng mạn, những nhóm nhạc Kpop nổi tiếng,… Trong bài viết này, VJ Việt Nam sẽ bật mí cho bạn Top 8 điều thú vị về cuộc sống ở Hàn Quốc nhé.

Nghỉ ngơi ở căn nhà phong cách truyền thống Hanok

Những ngôi nhà truyền thống Hanok ở Hàn Quốc không chỉ là nơi lưu trú tuyệt vời mà còn mang đến trải nghiệm độc đáo và thú vị cho du khách. Việc nghỉ ngơi tại đây giúp du khách có cơ hội sống trong một thế giới thu nhỏ của Hàn Quốc. Tận hưởng không gian trong lành và chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của khung cảnh cổ xưa.

Mức giá cho việc nghỉ ngơi tại những ngôi nhà truyền thống Hanok rất phải chăng, dao động từ 50.000 đến 100.000 won. Điều này giúp cho du khách có cơ hội trải nghiệm cuộc sống truyền thống một cách dễ dàng và tiết kiệm.

Trải nghiệm cảm giác đi bộ đường dài trên núi

Ngoài việc nghỉ ngơi tại Hanok, du khách cũng có thể tham gia hoạt động đi bộ đường dài trên núi. Thời tiết vào mùa thu là điều kiện thuận lợi để du khách có thể thực hiện hoạt động này. Đi bộ trên núi không chỉ giúp bạn tận hưởng không gian thiên nhiên tươi đẹp. Mà còn tạo cơ hội cho hoạt động xã hội, nơi mà người lạ có thể trở thành người quen thông qua việc chia sẻ niềm đam mê với thiên nhiên và khám phá.

Để thực hiện hoạt động đi bộ đường dài trên núi một cách an toàn, thoải mái, bạn nên trang bị đầy đủ thiết bị chuyên nghiệp như giày leo núi, găng tay, kính râm và nước uống. Đồ ăn đơn giản như bánh mì, trái cây, nước suối cũng cần được chuẩn bị để mọi người có thể tận hưởng bữa ăn ngon miệng giữa thiên nhiên hoang sơ.

Trải nghiệm cuộc sống tu hành ở chùa

Chương trình Templestay là cơ hội tuyệt vời để bạn trải nghiệm cuộc sống của một nhà sư trong một ngày. Bạn sẽ được tham gia vào các hoạt động như ngồi thiền, ăn chay và phải thức dậy lúc 4h sáng. Điều này giúp tận hưởng không gian yên bình và tĩnh lặng, giúp tinh thần bạn được thư giãn hơn.

Khi tham gia chương trình Templestay, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về thiền Seon và trà đạo Hàn Quốc. Đây là những nét đặc sắc của văn hóa Hàn Quốc mà khách du lịch không nên bỏ lỡ. Thiền Seon là một phần quan trọng của đời sống tâm linh ở Hàn Quốc. Nó giúp con người tìm kiếm sự bình an và an lạc trong cuộc sống hối hả ngày nay.

Xông hơi ở phòng tắm công cộng

Sau những hoạt động tâm linh, bạn cũng có thể thư giãn và tận hưởng không gian xông hơi ở phòng tắm công cộng, hay còn gọi là jimjibang. Đây là một trải nghiệm thú vị và độc đáo, được ưa chuộng bất kể thời tiết như thế nào. 

Tuy nhiên, lưu ý khi tắm ở nhà tắm công cộng đó là phải cởi bỏ hết quần áo để tắm. Chính vì thế ở Hàn Quốc khi đến đây bạn cần phải là thành viên trong gia đình. Đây cũng là cơ hội để bạn hiểu rõ hơn về văn hóa và phong tục của người dân Hàn Quốc.

Tận hưởng không khí khi đi xe đạp trên đường mòn

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời khi đến Hàn Quốc là thuê xe đạp và dạo chơi dọc theo sông Hàn. Đây là cách tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp tự nhiên của đất nước này và tận hưởng không gian yên bình, trong lành.

Nếu bạn là người thích thử thách bản thân, hãy tham gia vào chuyến đi xe đạp trên tuyến đường thẳng từ phía bắc của đất nước Incheon đến tận Busan trên bờ biển phía nam. Đây là một hành trình kỳ diệu, mang đến cho bạn trải nghiệm vượt qua những cung đường đẹp nhất của Hàn Quốc.

Thưởng thức ẩm thực nổi tiếng từng vùng

Không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp tự nhiên và hoạt động thể thao, ẩm thực Hàn Quốc cũng là một điểm sáng không thể bỏ qua khi du lịch đến đất nước này. Với sự kết hợp độc đáo và tinh tế của những hương vị đặc trưng, ẩm thực Hàn Quốc luôn khiến du khách say mê. 

Mỗi vùng, miền và mỗi mùa trong năm ở Hàn Quốc đều mang đến các trải nghiệm ẩm thực khác nhau. Mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời để thưởng thức mì lạnh – một món ăn truyền thống rất phổ biến trong dịp nắng nóng. Mùa đông, không ai có thể bỏ qua kim chi. Đây một loại gia vị chua cay được làm từ rau cải muối. Còn vào mùa thu, các món nướng lại trở nên phổ biến và hấp dẫn.

Khám phá các địa điểm lịch sử nổi tiếng

Bảo tàng là nơi lưu giữ và trưng bày những kho báu văn hóa, lịch sử của một quốc gia, và Hàn Quốc không thiếu những bảo tàng nổi tiếng để bạn khám phá. Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc ở Seoul và Bảo tàng Quốc gia Gyeongju là những điểm dừng chân lý tưởng để tìm hiểu về lịch sử cũng như văn hóa của đất nước này thông qua các hiện vật cổ xưa, tác phẩm nghệ thuật và di sản văn hóa.

Ngoài ra, du khách cũng có thể tìm hiểu về nghệ thuật hiện đại thông qua việc tham quan Bảo tàng Nghệ thuật Seoul và phòng trưng bày ở Hongdae. Những tác phẩm nghệ thuật đương đại sẽ khiến bạn phải trầm trồ trước sự sáng tạo và tinh tế của các nghệ sĩ Hàn Quốc.

Trải nghiệm mặc trang phục truyền thống Hanbok

Nếu bạn muốn trải nghiệm sâu hơn về văn hóa truyền thống của Hàn Quốc, không thể bỏ qua việc thử diện trang phục truyền thống Hanbok. Những bộ trang phục này mang đậm nét tinh tế, đường nét mềm mại và vẻ đẹp dịu dàng của văn hóa Hàn Quốc. Được sử dụng nhiều trong các bộ phim truyền hình cổ trang, Hanbok không chỉ là biểu tượng của vẻ đẹp truyền thống mà còn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại của người Hàn Quốc.

Mùa thu được xem là thời điểm lý tưởng và tuyệt vời nhất để bạn thử trải nghiệm diện Hanbok và khám phá vẻ đẹp của cung điện Gyeongbokgung tại Seoul. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn có những bức ảnh sống ảo lung linh với bộ trang phục truyền thống, và đồng thời tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của đất nước Hàn Quốc.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên của VJ Việt Nam, bạn đọc có thể thấy cuộc sống Hàn Quốc không chỉ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ mà còn là cơ hội để tìm hiểu về một văn hóa đa dạng và phong phú. Nếu bạn có dịp ghé thăm đất nước này, đừng ngần ngại khám phá những điều thú vị mà chúng tôi đã đề cập ở trên nhé.

Xem thêm:

Đọc thêm Cẩm nang Du học

Các bài viết khác

Bắt đầu hành trình
Du học Hàn Quốc
của riêng bạn

Liên hệ VJ Việt Nam ngay để nhận tư vấn lộ trình tối ưu nhất, tư vấn chọn trường, cách thức xét duyệt visa nhanh trong năm 2024.

Cảm ơn bạn!

VJ Việt Nam đã nhận được thông tin của bạn, chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn bạn trong thời gian sớm nhất

Call Now Button