Tặng học bổng 10 Triệu cho học viên thi đạt Topik 3 - Từ 1.1.2024 đến 30.4.2024. Đăng ký ngay!

Top Các Thành Phố Lớn Ở Hàn Quốc Và Những Điểm Đặc Trưng

thanh-pho-lon-o-han-quoc-0

Hàn Quốc là một quốc gia có nền kinh tế phát triển và văn hoá đa dạng. Trên lãnh thổ của mình, đất nước này có nhiều thành phố lớn với những điểm đặc trưng riêng biệt. Bài chia sẻ sau VJ Việt Nam sẽ cung cấp danh sách các thành phố lớn ở Hàn Quốc và đặc điểm từng nơi đến bạn đọc.

Thành phố Seoul Hàn Quốc: Trái tim của Xứ Sở Kimchi

Seoul, thủ đô của Hàn Quốc, không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hiện đại. Mà còn là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm sự hòa quyện giữa văn hóa truyền thống và sự phát triển hiện đại. Với diện tích rộng lớn 605,2 km2, Seoul là một trong 10 thành phố lớn nhất thế giới. Đồng thời là trung tâm kinh tế của Hàn Quốc. Nơi đây tập trung trụ sở đầu não của các tập đoàn lớn nhất thế giới. Như tập đoàn Samsung, LG và Hyundai,…

Với sự phát triển vượt bậc, thành phố này còn là điểm đến du lịch bậc nhất của Hàn Quốc. Du khách có thể dễ dàng bắt gặp những bức tranh hoạt hình nổi tiếng, những khu mua sắm sôi động. Hay thậm chí là những buổi biểu diễn nghệ thuật đường phố đầy màu sắc khi đến với Seoul. Ngoài ra, thành phố còn sở hữu những di tích lịch sử, văn hóa đặc sắc. Như Cung điện Gyeongbokgung, Chùa Jogyesa hay Tháp N Seoul.

Thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc Busan

Nếu Seoul là trái tim của Hàn Quốc thì thành phố Busan chính là linh hồn của đất nước này. Với diện tích rộng lớn 767,4 km2, Busan là thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc. Và lớn thứ hai chỉ xếp sau Seoul. Đây cũng là thủ đô mùa hè của Hàn Quốc với nhiều bãi biển tuyệt đẹp. Đồng thời là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng những ngày nghỉ dưỡng thú vị.

Busan không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp tự nhiên hoang sơ mà còn được biết đến qua sự hiện đại và tiện ích. Thành phố này sở hữu sân bay quốc tế hiện đại cùng hệ thống tàu điện ngầm tiên tiến. Từ đó thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Giao thông vận tải và ngành công nghiệp đóng tàu là hai lĩnh vực kinh tế trọng điểm của Busan. Chùng góp phần quan trọng vào sự phát triển của thành phố.

Xem thêm: Hàn Quốc: Điểm đến lý tưởng cho du học ngành Quản trị khách sạn

Thành phố lớn thứ 3 Hàn Quốc Incheon

Incheon, thành phố lớn thứ ba của Hàn Quốc, nằm trên diện tích 1.029 km2. Và được xem là một trong những cửa ngõ quan trọng của đất nước này. Với vị trí địa lý chiến lược, Incheon trực thuộc trung ương và là một trong những thành phố cảng sầm uất nhất đất nước này. Thành phố này sở hữu những cảng biển lớn nhất và được mệnh danh là “Thành phố du lịch”. Nơi đây thu hút lượng du khách khổng lồ hàng năm.

Nổi tiếng với nhiều cảnh quan du lịch đẹp, từ những hòn đảo lớn nhỏ, vùng đất thủy triều lên xuống đến những công viên xanh mướt. Incheon thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và sự phát triển hiện đại. Du khách có thể tham gia vào nhiều hoạt động giải trí, mua sắm. Cũng như thưởng thức ẩm thực đa dạng tại thành phố này.

Thành phố Daegu

Ngoài ra, thành phố Daegu, lớn thứ tư của Hàn Quốc với diện tích 883,6 km2. Cũng là điểm đến hấp dẫn với du khách. Ngành kinh tế chính của Daegu tập trung vào công nghiệp dệt may, luyện kim và chế tạo máy. Trong đó, công nghiệp dệt may ở Daegu đặc biệt phát triển đóng góp chung vào nền kinh tế quốc dân.

Nơi đây cũng có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Tháp Woobang, Công viên Apsan Daegu, Chùa Yugasa. Chúng đều sở hữu các kiến trúc độc đáo và thu hút. Du khách có thể tận hưởng không khí yên bình, thăm quan các di tích lịch sử. Đồng thời thưởng thức ẩm thực đặc sản tại Đại Hàn Dân Quốc.

Thành phố Gwangju

Với diện tích 501,2 km2, thành phố GwangJu nằm ở khu vực phía tây nam của Hàn Quốc. Được nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời và khí hậu tốt lành. GwangJu thu hút hàng triệu du khách mỗi năm đến tham quan. Cũng như để tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên cùng với di sản văn hóa độc đáo.

Thành phố GwangJu được biết đến với cái tên thân thuộc “Thành phố của ánh sáng”. Do ánh sáng tự nhiên từ mặt trời chiếu sáng suốt cả ngày, tạo nên một không gian sống rất lý tưởng. Điều này cũng làm nên sự khác biệt cho GwangJu so với các thành phố khác ở Hàn Quốc.

Với địa hình chủ yếu là đồng bằng, việc di chuyển trong thành phố rất thuận tiện và dễ dàng. Du khách có thể di chuyển từ trung tâm thành phố đến các điểm du lịch nổi tiếng cùng các khu vực xung quanh.

Khí hậu ấm áp với độ ẩm và lượng mưa vừa phải là điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của thiên nhiên. Du khách khi đến GwangJu có thể tận hưởng không khí trong lành. Cũng như để bản thân thư giãn dưới bức tranh thiên nhiên tươi đẹp.

Kết luận

Trên đây là danh sách các thành phố lớn ở Hàn Quốc và điểm đặc trưng của từng vùng. Nếu bạn có cơ hội ghé thăm Hàn Quốc, đây chắc chắn là những điểm đến không thể bỏ qua. VJ Việt Nam chúc bạn có những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa khi tham quan du lịch tại đất nước này!

Xem thêm:

Đọc thêm Cẩm nang Du học

Các bài viết khác

Bắt đầu hành trình
Du học Hàn Quốc
của riêng bạn

Liên hệ VJ Việt Nam ngay để nhận tư vấn lộ trình tối ưu nhất, tư vấn chọn trường, cách thức xét duyệt visa nhanh trong năm 2024.

Cảm ơn bạn!

VJ Việt Nam đã nhận được thông tin của bạn, chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn bạn trong thời gian sớm nhất

Call Now Button