Tặng học bổng 10 Triệu cho học viên thi đạt Topik 3 - Từ 1.1.2024 đến 30.4.2024. Đăng ký ngay!

Ngày Nhà giáo Hàn Quốc: Lễ tôn vinh truyền thống hiếu học

1

Mỗi năm, khi những tia nắng rực rỡ của mùa hè bắt đầu len lỏi qua từng tán lá, Hàn Quốc lại rộn ràng trong không khí đặc biệt của Ngày Nhà giáo (스승의 날). Đây là một dịp lễ trọng đại nhằm tôn vinh những người thầy, người cô đã âm thầm gieo mầm tri thức, dìu dắt bao thế hệ học sinh trưởng thành. Cùng VJ Việt Nam tìm hiểu về ngày lễ đặc biệt này nhé.

Giới thiệu về ngày Nhà giáo Hàn Quốc

Ngày Nhà giáo Hàn Quốc, hay còn gọi là 스승의 날 (Sseungsaui Nal). Thông thường được tổ chức vào ngày 15 tháng 5 hàng năm để tôn vinh công lao to lớn của các thầy cô giáo. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng trong năm học của Hàn Quốc, thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo sâu sắc của đất nước này.

Lịch sử hình thành

Năm 1963, Hàn Quốc chính thức chọn ngày 15 tháng 5 làm Ngày Nhà giáo. Trùng với ngày sinh của Vua Sejong Đại đế – vị vua sáng tạo ra bảng chữ cái Hangul. Việc lựa chọn ngày này mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự tôn vinh to lớn đối với những đóng góp to lớn của Vua Sejong trong việc phát triển nền giáo dục Hàn Quốc.

Ý nghĩa ngày Nhà giáo Hàn Quốc 15/5

  • Tôn vinh công lao to lớn của thầy cô: Ngày Nhà giáo là dịp để học sinh, sinh viên và toàn xã hội bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với những người thầy, người cô đã hết lòng truyền dạy kiến thức, dìu dắt và định hướng cho thế hệ trẻ.
  • Nhắc nhở trách nhiệm học tập của học sinh, sinh viên: Ngày lễ này cũng là lời nhắc nhở học sinh, sinh viên cần nỗ lực học tập. Cũng như rèn luyện đạo đức để xứng đáng với công lao dạy dỗ của thầy cô.
  • Góp phần nâng cao vị thế của nghề giáo: Ngày Nhà giáo góp phần khẳng định vai trò quan trọng của giáo viên trong xã hội, đồng thời khuyến khích họ tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Một số hoạt động trong ngày Nhà giáo Hàn Quốc

  • Học sinh tặng hoa và quà cho thầy cô: Đây là hoạt động truyền thống không thể thiếu trong ngày Nhà giáo Hàn Quốc. Học sinh thường chọn hoa cẩm chướng. Một loài hoa tượng trưng cho tình yêu thương và lòng biết ơn – để dành tặng thầy cô.
  • Tổ chức các buổi lễ tri ân thầy cô: Các trường học tổ chức các buổi lễ trang trọng để tôn vinh và tri ân những người thầy, người cô đã có nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.
  • Chương trình biểu diễn văn nghệ: Học sinh tham gia các tiết mục văn nghệ, ca hát, múa,… Để thể hiện lòng biết ơn và kính trọng đối với thầy cô.
  • Phát động các phong trào thi đua học tập: Các trường học phát động các phong trào thi đua học tập. Mục đích để khuyến khích học sinh nỗ lực học tập, rèn luyện đạo đức.

Tổng hợp lời chúc ngày Nhà giáo Hàn Quốc bằng tiếng Hàn ý nghĩa

  • 선생님께 감사합니다. 선생님 덕분에 제가 많이 배웠습니다. (Seonsaengnimkke gamsahabnida. Seonsaengnim deokbun-e jega manhi baewotseumnida.) – Cảm ơn thầy cô giáo. Nhờ có thầy cô mà em đã học được rất nhiều điều.
  • 선생님 사랑합니다. (Seonsaengnim saranghamnida.) – Em yêu thầy cô giáo.
  • 선생님 건강하세요. (Seonsaengnim geongganghaseyo.) – Thầy cô giáo giữ gìn sức khỏe.
  • 선생님 항상 행복하세요. (Seonsaengnim hangsang haengbokhaseyo.) – Thầy cô giáo luôn hạnh phúc.
  • 저는 선생님을 존경합니다. (Jeoneun seonsaengnimeul jonyeonghamnida.) – Em rất kính trọng thầy cô giáo.

Kết luận

Ngày Nhà giáo Hàn Quốc là một dịp lễ quan trọng để tôn vinh truyền thống hiếu học và thể hiện lòng biết ơn đối với các thầy cô. Đây là lời nhắc nhở cho mỗi người về tầm quan trọng của giáo dục và vai trò to lớn của thầy cô.

Xem thêm:

Nếu bạn đang quan tâm chương trình du học Hàn Quốc, vui lòng liên hệ với VJ Việt Nam TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

Đọc thêm Cẩm nang Du học

Các bài viết khác

Bắt đầu hành trình
Du học Hàn Quốc
của riêng bạn

Liên hệ VJ Việt Nam ngay để nhận tư vấn lộ trình tối ưu nhất, tư vấn chọn trường, cách thức xét duyệt visa nhanh trong năm 2024.

Cảm ơn bạn!

VJ Việt Nam đã nhận được thông tin của bạn, chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn bạn trong thời gian sớm nhất

Call Now Button